บริการเงินกู้รายวัน เงินกู้ด่วนรายเดือน ปล่อยจริง ได้จริง 2567 (2024)

ทางเลือกที่ใครหลายคนได้รับเงินทันทีทันใด ไม่เลือกไม่ต้องดูเงื่อนไขผู้สมัคร อย่าง บริการเงินกู้รายวัน เงินกู้นอกระบบรายเดือนเรียกได้ว่าเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย และแม้ว่าจะมีคนการันตีว่าปล่อยจริง ได้จริงไปแล้วก็ตามเราก็เชื่อว่ายังมีบางคนที่กังวล อยากได้ข้อมูล หรืออยากรู้อยากใส่ใจเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับบริการที่ว่านี้ให้มากขึ้น เอาเป็นว่าจะไม่กังวลใจหรือสงสัยใด ๆ อีกแล้ว เพราะเราได้รวบรวมสิ่งที่น่าศึกษามาไว้เรียบร้อยแล้ว

บริการเงินด่วนรายวัน VS เงินกู้ด่วนรายเดือนนอกระบบ

การตัดสินใจกู้เงินนอกระบบเราจำเป็นต้องเข้าใจก่อนว่ามีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภท คือ กู้เงินรายวัน และเงินกู้ด่วนรายเดือน

  • เงินกู้รายวัน หรือยืมเงินรายวันนั้นจะเป็นระยะสั้น แบ่งออกเป็น 2 ลักษณะไปอีก คือเป็นแบบกู้หนี้เงินสด สินทรัพย์ หรือทองคำ โดยจะเก็บเงินเป็นรายวันไปเรื่อย ๆ ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย อีกลักษณะจะเป็นเงินดอกลอยรายวัน คือเก็บดอกเบี้ยไปเรื่อย ๆ ทุกวันจนกว่าผู้กู้จะนำเงินต้นทั้งหมดมาจ่ายคืน 
  • เงินกู้ด่วนรายเดือนจะเป็นบริการที่มีระยะเวลานานมากกว่า 1 เดือนขึ้นไป เก็บดอกเบี้ยเป็นรายเดือนจนกว่าผู้กู้จะมีเงินต้นมาจ่ายทั้งหมด กรณีเงินกู้สูงมากก็จะมีหลักประกันมาเกี่ยวข้อง 

อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเงินกู้นอกระบบเป็นอย่างไร

ด้วยความที่เป็นเงินด่วนนอกระบบ ไม่ว่าจะ เงินกู้รายวัน เงินกู้ด่วนรายเดือน จึงมักจะมีอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างต่างจากธนาคาร ซึ่งผู้ให้บริการจะคิดดอกเบี้ยเท่าไรก็ได้ทั้งนั้น ไม่มีกฎหมายบังคับ ดอกเบี้ยต่อเดือนจึงอยู่ร้อยละ 5 – 20 อย่างเงินกู้รายวัน ลักษณะกู้หนี้เงินสด สินทรัพย์ หรือทองคำ ดอกเบี้ยมักจะคิดร้อยละ 20 ต่อการกู้ 1 ครั้ง ส่วนลักษณะดอกลอยรายวันจะคิดดอกเบี้ยต่อเดือนร้อยละ 5 – 10 และเงินกู้ด่วนรายเดือนดอกเบี้ยจะอยู่ที่ร้อยละ 5 – 20

เหตุผลที่ผู้คนชื่นชอบการใช้บริการเงินกู้นอกระบบ

สำหรับเหตุผลที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้บริการเงินกู้รายวัน เงินกู้ด่วนรายเดือนนอกระบบนั้นก็เป็นเพราะไม่ใช้เอกสารมายื่นประกอบการพิจารณาอะไรมาก ได้วงเงินตามความต้องการ อนุมัติรวดเร็วทันใจ การันตีจริง ๆ ว่าได้จริง ปล่อยจริงไม่โม้ ซึ่งปัจจุบันจะเป็นการโอนเงินสดเข้าบัญชีให้เลย ไม่ยุ่งยากน่าปวดหัว แถมเป็นออนไลน์ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปที่ไหน ๆ อีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการใช้บริการเงินกู้รายวัน เงินกู้ด่วนรายเดือนจะมีความน่าสนใจแต่ก็ต้องระวังในหลาย ๆ เรื่องด้วย ทั้ง ไม่ได้รับความคุ้มครองทางกฎหมาย เงื่อนไขบางอย่างซับซ้อน สร้างความเข้าใจผิดหลายเรื่อง ดอกเบี้ยมหาโหด ถูกทวงหนี้แบบไม่เป็นธรรม ข่มขู่ทำร้ายร่างกาย เป็นหนี้อยู่อย่างนั้นไม่จบไม่สิ้น ทางที่ดีตรวจสอบความน่าเชื่อถือ ความน่าไว้วางใจก่อนตัดสินใจใช้บริการด้วย