อยากปลดหนี้! เลือกลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ดีไหม แล้วถ้าเป็นหนี้นอกระบบเยอะทําไงดี 2566 (2023)

เชื่อว่าคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่มีปัญหากวนใจหาเงินก้อนปลดหนี้ หรือแม้แต่เป็นหนี้นอกระบบทำยังไงดี? ซึ่งเมื่อลองหาข้อมูลความช่วยเหลือก็จะพบว่าให้ลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ ทว่าลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ดีไหม ช่วยเรื่องหนี้นอกระบบหรือเปล่า แล้วถ้าช่วยไม่ได้ดันเป็นหนี้นอกระบบเยอะทําไงดี? เรื่องนี้มีคำตอบอยู่แล้ว ถ้าพร้อมไปศึกษากับเราก็ตามมาเลย

ลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย ตัวช่วยแก้ปัญหาหนี้

ในปี 2023 (2566) ใครที่ยังเป็นหนี้บอกเลยว่าเลือกลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ดีแล้ว ซึ่งต้องอธิบายก่อนว่าทางด่วนแก้หนี้ไม่ได้ช่วยปัญหาหนี้นอกระบบแต่อย่างใด ดังนั้น จึงจะคอยช่วยเหลือผู้เป็นหนี้ในระบบที่เป็นหนี้เกี่ยวกับการทำธุรกิจที่เป็นเจ้าหนี้คนเดียว หรือมีความเดือดร้อนต้องการเงินทั้งที่ได้ติดต่อสถาบันการเงินไปแล้วแต่เรื่องไม่คืบหน้า หรือยังไม่สามารถหาข้อสรุปการช่วยเหลือได้ โดยที่ทางด่วนแก้หนี้ธนาคารแห่งประเทศไทยจะเข้าไปเจรจาพูดคุยให้ พร้อมแนะแนวทางการทำตนให้ไม่เป็นหนี้ การบริหารการเงินในชีวิตประจำวัน สามารถปลดหนี้ที่เป็นอยู่ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ทั้งนี้ หากลองค้นหาทางด่วนแก้หนี้ pantip จะพบคำแนะนำให้ลองลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ 1213 นี้ เพื่อให้ความอยากปลดหนี้ถูกสนองอย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งนอกจากจะมีทางแก้หนี้ ก็ยังมีคลินิกแก้หนี้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ที่มีหนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสดหรือสินเชื่อส่วนบุคคลที่เป็น NPL (ติดเครดิตบูโร/แบล็กลิส) หรือมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ที่มีปัญหากำลังถูกบังคับคดีเป็นเรื่องราว หรือยึดทรัพย์ขายทอดฯ

ลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ ทำยังไง 2566 (2023) ?

  1. เข้าไปสมัครลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ https://www.1213.or.th/ ได้ตลอด 24 ชั่วโมงไม่จำกัด
  2. การกรอกรายละเอียดให้ลูกหนี้ใส่ข้อมูล 1 รายการคำร้องขอต่อ 1 สถาบันการเงินเท่านั้น
  3. อย่าลืมกรอกรายละเอียดให้ถูกต้อง ครบถ้วน โดยเฉพาะเบอร์ติดต่อกลับ
  4. ภายใน 15 วัน หากไม่ได้รับการติดต่อกลับ แนะนำสอบถามศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) โทร. 1213

แล้วถ้าเป็นหนี้นอกระบบเยอะทําไงดี 2566 (2023) ?

กรณีเป็นหนี้นอกระบบเยอะไม่รู้จะทำยังไงดี แนะนำติดต่อหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบ ได้แก่ ศูนย์รับแจ้งการเงินนอกระบบ สำนักงานเศรษฐกิจ โทร. 1359, สำนักงานอัยการสูงสุด โทร. 02-142-1444, ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย โทร.1567, ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับหนี้นอกระบบ (สปน.) โทร.1599, ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กระทรวงยุติธรรม โทร.02-575-3344

จะเห็นได้เลยว่าการลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้สำหรับคนที่เป็นหนี้ในระบบพร้อมช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาอย่างเต็มที่ ทั้งการเจรจา หาข้อตกลงทั้งคุณผู้เป็นลูกหนี้ และสถาบันการเงินที่จะเป็นเจ้าหนี้ ใครที่รู้ตัวว่าต้องใช้บริการรีบลงทะเบียนให้ไวเลย