เปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพ 2567

ก่อนอื่นเลยต้องขอไขข้อข้อใจก่อนว่าการเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพและการเปิดบัญชีธนาคารบัวหลวงนั้น มันคืออย่างเดียวกัน ซึ่งธนาคารแห่งนี้สามารถที่จะเปิดบัญชีออนไลน์ หรือเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพที่สาขาใกล้บ้านท่านก็ได้ ซึ่งในวันนี้ทางผู้เขียนจะพาทุกคนมาเรียนรู้ข้อมูลสำคัญที่ควรรู้และไขข้อสงสัยให้กระจ่างขึ้น จะมีอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกันเลย!

การเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพนั้น เราสามารถที่จะทำเรื่องได้ 2 แบบนั่นคือ 

1.เปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพด้วยตนเอง

สมัครที่ธนาคารด้วยตนเองและทำเรื่องติดต่อขอเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพหรือบัวหลวงซึ่งบอกแบบไหนก็เหมือนกัน จากนั้นรับบัตรคิว เมื่อถึงคิวของท่านเพื่อพบกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งการดำเนินการก่อนเข้าไปยังธนาคารนั้นคือการเตรียมเอกสารที่ต้องนำมาใช้ในการสมัครได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน / จำนวนเงินที่ต้องนำไปฝากเพื่อเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพซึ่งสามารถเปิดบัญชีขั้นต่ำได้ที่ 500 บาท จากนั้นให้ท่านทำตามขั้นตอนต่างๆ ตามที่พนักงานได้แนะนำ ขั้นตอนเหล่านี้ก็ไม่ยุ่งยากเข้าใจง่าย ตั้งแต่การถ่ายรูป เซ็นเอกสาร อ่านรายละเอียดและเงื่อนไข จากนั้นก็รับสมุดบัญชีไปใช้ในเรื่องของธุรกรรมได้เลย!

2.เปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพออนไลน์

เปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพออนไลน์ ขั้นตอนในการเปิดบัญชีออนไลน์นั้น ขอบอกเลยว่าสามารถทำได้ง่ายมากๆ สำหรับขั้นตอนนั้นผู้เขียนได้สรุปให้แล้วดังนี้ 

  • ติดตั้งแอพพลิเคชั่น Bualuang mBanking ผ่านระบบปฏิบัติการ Andiord หรือ IOS ได้ทั้งสองระบบปฏิบัติการ
  • เข้าสู่ระบบและเลื่อนไปที่หน้าธุรกรรมของฉันได้เลย
  • ค้นหาหมวดหัวข้อการเปิดบัญชีเพื่อเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพออนไลน์ที่เราสนใจ
  • เลือกดูรูปแบบบัญชีต่างๆ ซึ่งมีมากมายทั้งการเปิดบัญชีแบบออมทรัพย์ แบบฝากประจำ แบบเน้นดอกเบี้ยสูง
  • จากนั้นอ่านข้อกำหนดต่างๆ ให้ละเอียดก่อนแล้วค่อยกดยอมรับเงื่อนไข
  • ทำการยืนยันตัวตนด้วยการถ่ายบัตรประชาชนหน้า-หลัง / ถ่ายรูป และรับรหัส OTP ผ่านทาง SMS

 

3.เปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพพร้อม ATM เท่าไหร่

สำหรับหลายคนถามว่าเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพพร้อม ATM เท่าไหร่ ? ไม่เปิดพร้อมบัตรได้มั้ยผมตอบเลยว่า แล้วแต่ตวามต้องการของท่านเลยครับเพราะการเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพในปัจจุบันเราสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างสะดวกสะบายผ่านแอพแต่การเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพพร้อมบัตร ATM นั้นสิ่งที่เราจะได้มาจากการเสียค่าธรรมเนียมเปิดบัตร 300 บาทและรายปี 200 บาท หรือมากกว่านี้นั้น สิ่งที่จะได้รับกลับมาคือความคุ้มครองจากบัตร ATM ในเรื่องต่างๆ เช่น คุ้มครองด้านอุบัติเหตุ / คุ้มครองด้านโจรกรรมและการคุ้มครองอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นใครที่กำลังตัดสินใจที่จะเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพนั้นไม่ว่าจะแบบไหนผมขอแนะนำให้สมัครเลยครับ ขอรับประกันเลยว่าไม่มีทางที่จะผิดหวังแน่นอน!